PT gym là gì? Làm sao để trở thành PT gym?

PT là viết tắt của cụm từ Personal Trainer, có nghĩa là huấn luyện viên cá nhân. Trở thành một PT gym không chỉ đem đến cho bạn một nghề nghiệp mà còn là cơ hội truyền tải những điều tích cực tới người khác. Vậy PT là gì? Làm sao để trở thành PT gym? Cùng Blogchiase.edu.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Giải đáp PT gym là gì?

PT là huấn luyện viên cá nhân và trong bộ mô gym đây chính là huấn luyện viên thể hình để hướng dẫn bạn luyện tập đạt được vóc dáng như ý muốn bản thân. Các PT cung cấp những kiến thức thể hình cho học viên, từ đó bạn có thể dễ dàng đạt được hiệu quả tập luyện. Hiện nay, các PT gym chủ yếu hướng dẫn trực tiếp tại trung tâm thể hình.

Là một PT gym cần phải nắm rõ được nhu cầu cũng như mong muốn của học viên, có thể là tăng cân, giảm mỡ, tăng cơ… Trước khi đưa ra kế hoạch luyện tập, PT gym cần phải kiểm tra thể lực và các chỉ số về thể hình cơ bản như lượng mỡ thừa hay thiếu. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập cần hướng dẫn chi tiết và chỉnh sửa lỗi sai kỹ thuật cho học viên.

Để trở thành PT gym cần phải làm gì?

Trở thành một PT gym là ước mơ của nhiều người, không phải cứ muốn là có thể thực hiện được. Nhu cầu tập gym ngày càng tăng cao dẫn đến nghề PT cũng có nhiều đòi hỏi cao hơn, khác xa so với trước kia. Vậy để trở thành một PT gym cần đáp ứng những yêu cầu như nào?

Tấm bằng huấn luyện viên thể hình

Tấm bằng huấn luyện viên thể hình gần như là điều kiện bắt buộc để trở thành một PT gym hiện nay. Muốn được làm việc trong các trung tâm thể hình chuyên nghiệp, bạn cần có bằng hoặc các chứng chỉ tại các cơ sở đào tạo được cấp phép.

Ngoại hình

Để trở thành một PT gym, ngoại hình mang yếu tố quyết định. Các học viên sẽ tin tưởng theo học nếu bạn sở hữu một thân hình chuẩn, ngoại hình cân đối, ưa nhìn. Tùy vào các phòng tập mà yêu cầu về ngoại hình cũng sẽ thay đổi. Chiều cao đối với PT nam phải đạt trên 1m7 và trên 1m6 nếu là PT nữ. Bên cạnh đó, PT nam chỉ số body fat phải dưới 12% và nữ là dưới 15%.

Khả năng giao tiếp

Công việc của PT gym là truyền tải những kiến thức về thể hình, tư vấn cho học viên các bài tập luyện tốt nhất. Vì thế khả năng giao tiếp là yếu tố rất quan trọng, giúp khách hàng có thể hiểu chỉ dẫn từ huấn luyện viên. Khả năng giao tiếp kém hiệu quả dẫn đến tình trạng khách hàng có thể mất thiện cảm, tìm kiếm các PT gym khác tốt hơn.

Không ngừng học hỏi

Có kiến thức chuyên môn thôi là chưa đủ. Để trở thành một PT gym, bạn cần học hỏi thêm các kiến thức khác như chế độ dinh dưỡng, kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả, chỉ số cơ thể, kỹ năng sơ cứu khi gặp chấn thương trong luyện tập, lắng nghe, lập kế hoạch.

Sức khỏe

Bạn sẽ rất khó để duy trì công việc của bản thân nếu không đảm bảo được yếu tố sức khỏe. Một PT gym lại càng quan trọng vấn đề sức khỏe bởi có thể sẽ có những ngày làm việc lên đến 12- 15 tiếng một ngày. Thời gian làm việc của PT còn phụ thuộc vào khách hàng, có những người đến tập vào buổi sáng nhưng cũng có nhiều người luyện tập vào chiều tối.

Lợi ích PT gym mang lại cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà khách hàng lại bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê PT riêng cho bản thân. Dưới đây là lợi ích mà các học viên nhận được từ PT gym:

– Hạn chế những chấn thương do được nắn chỉnh động tác ngay từ đầu.

– Có người hướng dẫn chi tiết, chỉnh sửa sao cho đúng tư thế.

– Yên tâm phá vỡ giới hạn của bản thân.

– Đạt được mục tiêu nhanh hơn.

– Lịch học tuân theo thời gian rảnh của khách hàng, bạn có thể sắp xếp thời gian theo ý muốn.

– Cảm nhận được sự tiến triển từng ngày trong cơ thể.

Kết luận

Trên đây là những giải đáp thắc mắc liên quan đến nghề PT. Nếu bạn đang có mong muốn trở thành một PT gym có thể tham khảo khóa huấn luyện của Blogchiase.edu.vn với chính sách giá nhiều ưu đãi, có hệ thống chi nhánh trải rộng giúp bạn lựa chọn địa điểm học thuận tiện.

  • Xem thêm các bài viết: Giảm cân, Chế độ dinh dưỡng, Tập luyện

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *