Squat là gì? Hướng dẫn mẹo squat đúng tư thế cho người mới

Squat là bài tập phổ biến có thể giúp mọi người tăng cường cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không thực hiện chuẩn động tác Squat có thể dẫn đến chấn thương. Vậy Squat là gì? Có mẹo Squat đúng tư thế cho người mới bắt đầu không? Cùng Blogchiase.edu.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Squat là gì?

Squat là bài tập phổ biến giúp biến đổi hoàn toàn cơ thể của bạn. Nếu Squat được thực hiện một cách thường xuyên và đúng hướng dẫn, thì sẽ là một trong những bài tập thể hình tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm săn chắc cơ thể.

Điểm nổi bật của Squat là một trong những động tác đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất để định hình và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ phần dưới cơ thể, đặc biệt là phần lưng của bạn.

Người mới bắt đầu có thể làm quen với Squat cơ bản. Đối với những bạn có tiền sử bệnh xương khớp vùng đầu gối, cột sống, lưng, gặp vấn đề tim mạch hay thoái hóa khớp cần cân nhắc kỹ lưỡng, nên tham khảo ý kiến huấn luyện viên chuyên nghiệp trước khi bắt đầu tập Squat.

Quá trình Squat sẽ tác động đến tất cả các nhóm cơ chính của phần dưới cơ thể cùng một lúc. Chính vì thế, bạn nên bắt đầu Squat để sớm sở hữu body lý tưởng.

Những lợi ích khi tập Squat là gì?

Dưới đây là 7 lý do tại sao bạn nên bắt đầu tập luyện động tác Squat ngay hôm nay:

  • Squat tác động lên toàn bộ cơ thể, tạo ra lực chống lại trọng lực giúp gia tăng sức mạnh cơ bắp và thể lực cơ thể.

  • Squat đốt cháy nhiều năng lượng hơn bất kỳ bài tập nào khác vì động tác này vận động nhiều cơ hơn. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, Squat sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, đạt được cơ bụng 6 múi cùng vòng 3 quyến rũ.
  • Squat tăng cường cơ bắp, tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.
  • Squat tăng khối lượng cơ bắp giúp đôi chân linh hoạt, khỏe mạnh.
  • Squat giúp bạn giữ thăng bằng thanh đòn khi cơ thể di chuyển. Điều này cải thiện sự cân bằng của bạn.

  • Squat giúp duy trì sự linh hoạt của hông, có thể ngăn ngừa đau lưng dưới.
  • Squat tăng cường các cơ xung quanh khớp gối, khớp hông, khớp mắt cá chân, cột sống…

Hướng dẫn mẹo squat đúng tư thế cho người mới

Bạn cần nắm rõ cách tập Squat đúng tư thế để đảm bảo an toàn tối đa, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, đặt hai tay lên hông.

Bước 2: Đứng thẳng, nhẹ nhàng kéo vai về phía sau, nâng ngực một cách nhẹ nhàng. Khi thở ra, cố gắng kéo rốn vào lưng để tác động vào cơ bụng, giúp giữ cho cột sống và xương chậu ổn định.

Bước 3: Cong đầu gối của bạn trong khi giữ phần thân trên của bạn thẳng nhất có thể. Bạn có thể để thân mình nghiêng một cách tự nhiên khi Squat, chỉ cần không hạ ngực hoặc cong vai về phía trước.

Nếu bạn quá cứng nhắc, hông của bạn không được thả lỏng đúng cách sẽ khiến đầu gối chịu nhiều áp lực. Hạ người xuống thấp nhất có thể mà không nghiêng phần thân trên về phía trước quá nhiều. Nếu bạn có vấn đề về đầu gối, đừng đi sâu hơn một góc 90 độ, đặt đùi song song với sàn.

Mẹo: Đừng để đầu gối của bạn hướng quá nhiều về phía trước, cũng không được lõm vào trong. Nhấn chúng ra ngoài để chúng thẳng hàng với bàn chân của bạn khi bạn ngồi xổm xuống.

Bước 4: Duỗi thẳng chân, nâng người, cẩn thận không khóa đầu gối khi bạn đạt đến tư thế đứng.

Mẹo: Giữ gót chân “dán” xuống sàn khi bạn Squat, sau đó tiếp tục ấn gót chân xuống đất khi bạn đứng dậy để trở về vị trí ban đầu. Điều này sẽ giúp phần cơ mông hoạt động năng suất hơn.

Bước 5: Lặp lại trong 3 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 10 – 15 lần.

Mẹo: Duỗi hai tay ra trước mặt để tăng thêm thăng bằng khi squat.

Kết luận

Bài viết trên, Blogchiase.edu.vn đã giải đáp câu hỏi Squat là gì? Mẹo để tập Squat hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ý kiến của huấn luyện viên cá nhân hoặc các cơ sở thể hình uy tín để đảm bảo mình đang thực hiện đúng cách an toàn và hiệu quả. Bạn có thể ghé qua các chi nhánh Blogchiase.edu.vn gần nhất để nhận được sự tư vấn cùng ưu đãi hấp dẫn!

  • Xem thêm các bài viết: Giảm cân, Chế độ dinh dưỡng, Tập luyện

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *