Top 6 bài tập giảm mỡ nhanh, hiệu quả

Tập thể dục là phương pháp phổ biến nhất được áp dụng bởi những người đang có mong muốn giảm mỡ hay giảm cân. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp đốt cháy calo và đạt được mong muốn đó. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm bài tập giảm mỡ nhanh và hiệu quả thì nhất định đừng bỏ qua top 6 bài tập tốt nhất qua bài viết dưới đây cùng Blogchiase.edu.vn nhé!

Mối liên hệ giữa tập thể dục và chế độ ăn uống

Thực tế, tập thể dục luôn phải đi kèm với chế độ ăn uống khoa học. Một người nếu chỉ giảm cân bằng chế độ ăn kiêng thì cơ thể sẽ mau xuống sức và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Ngược lại, chỉ tập luyện mà không ăn uống khoa học cũng không thể đạt được hiệu quả giảm mỡ như mong muốn.

Để giảm mỡ nhanh, hiệu quả bạn cần kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và luyện tập thường xuyên. Bạn nên luyện tập đều đặn và tăng dần cường độ khi đã quen nhằm đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên không nên tập quá sức và chỉ tập mỗi ngày 60p, tuần 5-6 buổi.

Top 6 bài tập giảm mỡ nhanh, hiệu quả

Tập luyện thể thao không chỉ đốt cháy calo, thúc đẩy quá trình giảm mỡ mà còn giúp tăng khối cơ. Dưới đây là top 6 bài tập giảm mỡ nhanh, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, đảm bảo có thể cảm nhận được hiệu quả đáng kể sau 2 tuần chăm chỉ tập luyện.

Bài tập cardio

Cardio được biết đến là các bài tập chuyên biệt hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các bài tập này còn giúp tăng bơm oxy và các dưỡng chất đến tế bào, thúc đẩy quá trình đốt mỡ toàn thân nhanh chóng. Tập cardio mỗi ngày còn giúp bạn giảm stress, tăng cường sức bền toàn thân.

Khởi đầu bạn có thể bắt đầu bằng các bài tập cardio có cường độ thấp (LISS cardio) trong khoảng 30- 45p tùy thể trạng. Nếu duy trì tập luyện trong thời gian lâu hơn sẽ đốt cháy được nhiều mỡ thừa hơn. Khi đã quen dần, bạn có thể tập cardio với cường độ cao (HIIT cardio) ngắt quãng để đốt mỡ nhanh và hiệu quả.

 

Nhảy dây

Nhảy dây là môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo và vận động toàn thân. 30 phút nhảy dây mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 300 – 450 calo. Ngoài ra, các tác động của nhảy dây lên cơ thể sẽ điều hướng cơ thể bạn trở nên cân đối và săn chắc, chuẩn đẹp hơn.

 

Aerobic

Aerobic là những bài tập sôi động, được rất nhiều người áp dụng để giảm mỡ. Tập aerobic chăm chỉ trong một tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả giảm mỡ toàn thân đồng thời săn chắc cơ bắp, giảm căng thẳng. Một số bài tập aerobic giúp giảm cân nhanh như stair training, donkey kicks… Aerobic là một bài tập dạng cardio đốt cháy mỡ thừa nhanh ai cũng thực hiện được.

 

Yoga

Trái ngược với aerobic sôi động thì yoga lại là những bài tập trông có vẻ nhẹ nhàng và hơi tĩnh. Bài tập này đòi hỏi sự uyển chuyển nhưng không hề nhẹ nhàng, sự dẻo dai và kiên trì để đạt được trạng thái như mong muốn. Các động tác yoga luôn hướng bạn đến một vóc dáng chuẩn đẹp, loại bỏ mỡ thừa.

 

Đi bộ và chạy bộ

Đi bộ và chạy bộ là hai hình thức làm đốt cháy mỡ dư thừa toàn thân hiệu quả. Và đây cũng là bài tập đơn giản mà người mới bắt đầu nào cũng có thể thực hiện. 30p chạy bộ mỗi ngày có thể tiêu hao 300 – 500 calo, phù hợp cho những người có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Bạn có thể kết hợp đi bộ, chạy bộ lên dốc hoặc mang theo quả tạ nhỏ để tăng hiệu quả.

Plank

Plank là một trong những bài tập dễ thực hiện nhất tại nhà. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm mỡ cũng như cải thiện khối cơ toàn thân, bạn cần thực hiện đúng và đủ động tác. Trong suốt quá trình tập luyện phải dùng sức siết toàn bộ các cơ, giữ vững tư thế, không được ngả nghiêng hay hạ người. Tăng dần thời gian plank có thể làm tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

Kết luận

Trên đây là top 6 bài tập giảm mỡ nhanh, hiệu quả mà Blogchiase.edu.vn muốn gửi đến bạn. Giảm mỡ hay giảm cân đều là cả một quá trình dài cố gắng tập luyện, vì vậy bạn nên duy trì tập thể thao ít nhất 30p mỗi ngày. Đến Blogchiase.edu.vn tập luyện để được các PT hướng dẫn chuyên nghiệp và hưởng chính sách giá ưu đãi độc quyền bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *